Buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để học bài vì đây được cho là thời điểm bộ não của chúng ta “minh mẫn” nhất. Nhưng “dậy sớm” luôn là một thử thách với bất kì bạn học sinh nào, đặc biệt là giai đoạn ôn thi, cơ thể dường như lúc nào cũng trong trạng thái “thiếu ngủ”. Sau đây là 5 “bí kíp” giúp bạn luôn tỉnh táo và sảng khoái để dậy sớm ôn bài.

1. Đi ngủ sớm

Cái này hiển nhiên rồi, có ngủ sớm mới dậy sớm được chứ! Việc học tập, nhất là trong giai đoạn ôn thi rất căng thẳng, vì thế bạn cần đảm bảo thời gian mỗi ngày tối thiểu là 6 tiếng để cơ thể không bị suy nhược. Cố gắng ngủ trước 11 giờ và sáng hôm sau dậy lúc 5 giờ để học bài nhé!

Nhớ ngủ sớm nhé
[vcex_spacing size=”15px”][vcex_spacing size=”15px”]

2. Để chuông báo thức

Chọn một chiếc đồng hồ báo thức có âm lượng to và đặt cạnh giường để “chú gà trống” này đánh thức bạn đều đặn mỗi sáng. Tuy nhiên, vẫn có những bạn có thói quen “tắt chuông” đi rồi ngủ tiếp nên một chiếc đồng hồ có lẽ là chưa đủ. Nếu mắc phải tật này, hãy để thêm từ một đến hai chiếc đồng hồ nữa ở cách xa giường và vị trí khó lấy trong phòng. Việc bạn phải ngồi dậy và đi tìm chiếc đồng hồ đang réo inh ỏi sẽ làm bạn thoát khỏi trạng thái ngái ngủ. Nếu dùng điện thoại di động làm chuông báo thức thì nhớ để cách xa giường vì sóng điện từ của điện thoại không tốt cho não bộ.

Cần thiết thì đặt nhiều đồng hồ thế này này
[vcex_spacing size=”15px”][vcex_spacing size=”15px”]

3.  Ăn lót dạ

Từ bữa tối hôm trước cho tới lúc bạn thức dậy vào sáng hôm sau là một khoảng thời gian dài, nên lúc mới dậy bạn sẽ cảm thấy đói. Hãy làm một bữa điểm tâm nhẹ với bánh mì, sữa hoặc bột ngũ cốc v.v… Những thực phẩm này sẽ cung cấp cho bạn năng lượng để học tập, ngoài ra, việc pha chế đồ ăn cũng góp phần giúp bạn tỉnh táo hơn đấy.

Một bữa sáng lành mạnh sẽ giúp bạn có năng lượng “chiến đấu”
[vcex_spacing size=”15px”][vcex_spacing size=”15px”]

4. Lên danh mục bài học từ tối hôm trước

Mới ngủ dậy, bạn sẽ khó tránh khỏi cảm giác “lơ mơ” vì vẫn còn luyến tiếc những chiếc gối êm ái. Chính vì vậy, trước khi đi ngủ bạn hãy lên danh sách những thứ cần học cho buổi sáng hôm sau. Như vậy, khi ngồi vào bàn học là bạn có thể nắm bắt ngay những việc cần làm và bắt đầu “chiến đấu”.

Trước khi ngủ hãy lên sẵn những thứ cần học cho sớm mai

5. Kéo “đồng bọn” tham gia

Hãy rủ rê nhóm bạn thân của mình cùng tham gia phong trào “dậy sớm” này. Tinh thần thi đua sẽ giúp bạn có thêm động lực rất nhiều. Thi xem ai dậy sớm nhất, học bài thuộc nhất v.v… Sẽ thật hào hứng khi bạn luôn là người đầu tiên gọi bạn của mình dậy và giục họ nhanh ra khỏi giường phải không? Chẳng bao lâu nhóm của bạn sẽ có điểm số cao chót vót cho mà xem!

[vcex_spacing size=”15px”]
Việc dậy sớm sẽ trở nên vui hơn khi có bạn

Dậy sớm không chỉ giúp ích cho việc học mà còn có lợi cho sức khỏe. Hãy thực hiện theo năm phương pháp trên để thoát khỏi tình trạng “ngáp ngắn ngáp dài” khi học bài vào mỗi sáng nhé!

* Nguồn: Tổng hợp.

Comments

comments

SHARE