Trung tâm A-Star

Càng gần đến những ngày thi, áp lực các bạn học sinh phải chịu càng lớn khiến cho nhiều bạn bị stress nặng nề ảnh hưởng đến quá trình ôn tập. Một vài bí quyết dưới đây có thể giúp các bạn đánh bay stress trong mùa ôn thi cực kì nhanh chóng.

Hãy áp dụng để có được tinh thần thoải mái nhất trước kỳ thi nào.

1.Chăm sóc cho bản thân bằng thực phẩm lành mạnh

Những món đồ ăn vặt mà nhiều bạn yêu thích như khoai tây chiên, bim bim, kem, bánh quy… và các loại thực phẩm đã qua chế biến khác không hề tốt cho sức khỏe một chút nào. Bởi vì chúng khiến cho lượng đường trong máu bạn tăng lên, khiến cho bạn cảm thấy lờ đờ và chậm chạp hơn.

Hãy chuẩn bị cho mình 1 cốc sữa tươi, một ít trái cây chứa nhiều dưỡng chất, vài hộp sữa chua hoặc các loại hạt tăng cường trí nhớ như hạt dẻ, hạnh nhân… để có được nguồn năng lượng dồi dào chinh chiến với đống bài tập suốt đêm.

[vcex_spacing size=”15px”]
Ăn uống lành mạnh rất tốt cho sức khỏe và độ tập trung.
[vcex_spacing size=”15px”]

2.Tìm kiếm nơi học tập khiến bạn thấy thư giãn

Hãy lựa chọn những nơi đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn để bạn có được sự tập trung tốt nhất vào cuốn sách và những tài liệu trước mặt bạn.

[vcex_spacing size=”15px”]
Không gian thoáng đãng không ồn ào.
[vcex_spacing size=”15px”]

3.Ngủ thật ngon mỗi đêm

Đừng bắt bộ não của mình hoạt động quá công suất, hãy để bộ não nghỉ ngơi hợp lý mỗi đêm sau 1 ngày dài học tập. Bộ não được nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp cho quá trình tiếp thu kiến thức nhanh hơn, hiệu quả hơn và ghi nhớ được lâu hơn.

Hãy để bộ não được nghỉ ngơi ít nhất 6 tiếng mỗi ngày bạn nhé.

[vcex_spacing size=”15px”]
Ngủ đủ giấc giúp tỉnh táo hơn vào ngày hôm sau.
[vcex_spacing size=”15px”]

4.Hạn chế uống cà phê

Nhiều bạn thường xuyên tích trữ cà phê trong nhà mỗi khi mùa thi đến để không bị ngủ gật trong lúc ôn thi. Nhưng thực tế khoa học đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ hơn 400mg caffeine mỗi ngày sẽ gây khó chịu, mất ngủ và khiến bạn càng thêm lo lắng.

Thay vì uống cà phê, bạn hãy thử uống trà thảo dược khi cần ceffeine nhé.

Cafe không thực sự tốt cho sức khỏe.

5.Dành thời gian nghỉ ngơi sau mỗi tiếng học tập

Đừng ngồi học liền một lúc vài tiếng đồng hồ, như vậy sẽ khiến cho não bộ bị quá tải, mất tập trung và hiệu quả học tập bị giảm đi.

Sau 1 tiếng đồng hồ tập trung học, bạn hãy đứng dậy đi dạo khoảng vài phút, ăn một vài món ăn nhẹ hoặc tập thể dục sau đó rồi tiếp tục học. Bạn sẽ nhận thấy kết quả học tập tốt hơn rất nhiều so với ngồi một chỗ học cả ngày.

[vcex_spacing size=”15px”]
Tập luyện giúp trí não minh mẫn hơn.

*Nguồn: Tổng hợp.

Comments

comments

SHARE